Xã hộiPhòng chống thiên tai

Điện Biên hoàn thành nhiệm vụ phòng chống thiên tai năm 2021

10:44 - Thứ Tư, 11/05/2022 Lượt xem: 3762 In bài viết

ĐBP - Ngày 11/5, Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng, chống thiên tai tổ chức công bố kết quả đánh giá bộ chỉ số phòng chống thiên tai cấp tỉnh (PDMI) năm 2021 theo hình thức trực tuyến. Theo kết quả đánh giá bộ chỉ số PDMI năm 2021, tỉnh Điện Biên thuộc nhóm đạt từ 50 - 80 điểm, được đánh giá đạt nhưng cần hoàn thiện để sẵn sàng trong các tình huống thiên tai. 

Đại biểu tỉnh Điện Biên dự họp báo trực tuyến công bố kết quả đánh giá bộ chỉ số PDMI năm 2021.

Bộ chỉ số PDMI nhằm mục đích xác định chỉ số phòng, chống thiên tai để theo dõi, đánh giá một cách thực chất, khách quan và công bằng kết quả thực hiện công tác phòng, chống thiên tai hàng năm cấp tỉnh; đánh giá kết quả triển khai các nhiệm vụ phòng, chống thiên tai trong tổ chức, nhiệm vụ của Ban Chỉ huy, Văn phòng thường trực trong các giai đoạn phòng ngừa, ứng phó và khắc phục hậu quả bằng định lượng thông qua điểm số. Trên cơ sở đó so sánh, xếp hạng kết quả thực hiện công tác phòng, chống thiên tai hàng năm giữa các tỉnh, thành phố. Thông qua chỉ số PDMI xác định rõ điểm mạnh, điểm yếu trong việc thực hiện công tác phòng, chống thiên tai, giúp cho các tỉnh, thành phố có điều chỉnh cần thiết về nội dung, giải pháp trong triển khai công tác phòng chống thiên tai hàng năm.

Theo đó, Bộ chỉ số PDMI được cấu trúc thành 4 nhóm với 24 tiêu chí và 52 tiêu chí thành phần, tổng điểm là 100 điểm, cụ thể: Tổ chức, nhiệm vụ 15 điểm; phòng ngừa thiên tai 45 điểm; ứng phó thiên tai 20 điểm và khắc phục hậu quả thiên tai 20 điểm. Theo đó, kết quả đánh giá đạt trên 80 điểm được xếp hạng hoàn thành tốt; kết quả đánh giá từ 50 – 80 điểm được đánh giá đạt nhưng cần hoàn thiện để sẵn sàng trong các tình huống thiên tai và kết quả đạt dưới 50 điểm được xếp hạng không đạt và cần bổ sung, hoàn thiện các nội dung.

Với việc được đánh giá đạt, tỉnh Điện Biên sẽ xem xét những tiêu chí cần hoàn thiện để bổ sung giải pháp nhằm thực hiện tốt hơn công tác phòng chống thiên tai trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: Phạm Trung
Bình luận
Back To Top